Thứ 5 Ngày 14/5/2020, 10:13:21 AM

Hiện nay có 130 xã, phường, thị trấn có tổ chức Hội; 1.221 chi hội cơ sở; 51.370 hội viên; 30.715 thanh thiếu niên Chữ thập đỏ; 4.120 tình nguyện viên Chữ thập đỏ; 69 đội tình nguyện viên hoạt động tích cực tại các huyện, thị, thành phố làm nòng cốt, thường xuyên tham gia các hoạt động ở cơ sở, trường học và các cơ quan, đơn vị. Các cuộc vận động của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trị giá các hoạt động 6 tháng đầu năm đạt 14 tỷ đồng; trợ giúp được 64.708 người.

 

Theo báo cáo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, các cấp Hội đã triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý năm 2020 các cấp Hội đã vận động và trao tặng 18.207 suất quà cho các hộ gia đình nghèo và nạn nhân chất độc da cam với tổng giá trị đạt trên 8 tỷ đồng và hỗ trợ khác trị giá trên 940 triệu đồng (gồm: Chăn màn, quần áo, khám chữa bệnh, làm nhà Chữ thập đỏ, cấp bò sinh sản…). Thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Các cấp Hội đã phối hợp vận động hỗ trợ trên 524 địa chỉ nhân đạo được trợ giúp bền vững với số tiền (từ 200.000đ – 2.000.000đ/tháng), vận động hỗ trợ xây dựng điểm trường, nhà Chữ thập đỏ, tặng học bổng trị giá trên 2,8 tỷ đồng. Hỗ trợ khác cho 1.866 người là các gia đình, các em học sinh, có hoàn cảnh khó khăn vói trị giá 579,3 triệu đồng.

Hưởng ứng “Tháng nhân đạo” năm 2020, thực hiện Kế hoạch số 82/KH-TƯHCTĐ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về việc triển khai mô hình Chợ Nhân đạo, từ ngày 5/5 đến ngày 13/6 Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đồng loạt tổ chức thành công 4 phiên “Chợ nhân đạo” với 900 hộ dân tại huyện Điện biên, huyện Điện Biên Đông, huyện Mường Chà, trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ, mặt hàng gồm có nhu yếu phẩm, gồm: Gạo, mỳ chính, mì tôm, xô, chậu và trao 14 suất quà trị giá 300 nghìn/1 suất; tổng giá trị đạt 140 triệu đồng.

Hội chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức triển khai giải ngân vốn hỗ trợ mô hình sinh kế trong chương trình “Đồng hành cungd phụ nữ biên cương” tại 3 xã Ma Thì Hồ, Chà Nưa, Chung Chải với tổng trị 300 triệu đồng. Phối hơp với Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi, người mù tỉnh trao 240 xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh trị giá 600 triệu đồng. Công tác phát triển Dự án “Ngân hàng bò”: Tổ chức luân chuyển 17 con bê giống sinh sản cho hộ nghèo tại các huyện Mường Ảng, Điện Biên Đông, huyện Điện Biên với tổng trị giá 170 triệu đồng. Thực hiện chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo 6 tháng đầu năm các cấp Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm tham gia khám bệnh, phát thuốc và tặng quả cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả đã khám, phát thuốc và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho 20.726 người với trị giá đạt trên 306 triệ đồng (tại Tủa Chùa, Thị xã Mường Lay, Thành phố Điện Biên Phủ).

Công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã ban hành văn bản số 102/BCĐ ngày 24/3/2020 về tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động HMTN do tình hình mới của dịch bệnh Covid-19, các cấp Hội đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành đoàn thể liên quan tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sinh viên, học sinh các trường chuyên nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh và người dân về ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyện. Tại các buổi tiếp nhận máu đã tiến hành phun khử khuẩn, khám sức khỏe, đo thân nhiệt, phát khẩu trang, nước sát khuẩn, cấp phát trên 1.000 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19; treo áp phích, pa nô, băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền trong các buổi hiến máu. Kết quả vận động HMTN 6 tháng đầu năm đã tổ chức được 14 đợt tiếp nhận máu với tổng số 3.000 người tham gia đăng ký hiến máu và tiếp nhận được 2.382 đơn vị máu đạt 54% kế hoạch năm. Số câu lạc bộ hiến máu dự bị của toàn tỉnh là 25 CLB với 1.005 thành viên.

Đồng chí Lò Văn Đức, Chủ tịch HCTĐ tỉnh cho biết: Để đạt được những kết quả trên, ngay từ đầu năm Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai công tác Hội, phát động phong trào thi đua yêu nước và tổ chức ký kết giao ước thi đua; ban hành các văn bản chỉ đạo các cấp Hội, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, như: Công tác cứu trợ xã hội, phòng ngừa ứng phó thảm họa, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; tiếp tục triển khai Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, công tác vận động HMTN, chương trình khám chữa bệnh nhân đạo.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục phát triển tổ chức, xây dựng Hội vững mạnh, tổ chức và triển khai các hoạt động Chữ thập đỏ tới vùng sâu, vùng xa, đồng bào nghèo dân tộc thiểu số; nâng cao chất lượng hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ nhằm đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của Hội trong tình hình mới; tuyên truyền chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 9/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ về “Nâng cao hiệu quả công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ trong tình hình mới”; chăm lo đời sống, sức khỏe nhân dân, đối tượng chính sách, nạn nhân chất độc da cam; đẩy mạnh cuộc vận động, như: Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; phong trào “Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới”; “Vận động toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện”; Khám chữa bệnh nhân đạo; tuyên truyền, vận động phát động dự án “Ngân hàng bò”; mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Hội cơ sở./.

Thanh Tâm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Liên kết website
Thống kê truy cập
Thống kê: 226.115
Online: 12